Cả tuần nay mình rơi vào trạng thái lơ lửng. Từ chuyện người yêu thờ ơ với mình, tới chuyện bố bị ốm. Mình khóc rất nhiều, rất nhiều trong khi mọi chuyện chẳng có gì lắm, nếu nhìn theo hướng tích cực. Mà về cơ bản là chuyện tình yêu.

Thế rồi mình nhận ra mình thật yếu đuối và phụ thuộc. Nhất là trong chuyện tình cảm. Mình phạm phải hai thứ là “needy” và “clingy” mà chị Ly Phan dịch là “đỉa đói” và “bấu víu”. Thật sự mình luôn dựa vào người yêu, luôn mong muốn anh ấy phải quan tâm và yêu thương mình khi mà bản thân mình là một tâm hồn đầy “lỗi”, tự ti, ích kỷ… Còn người yêu mình thì hoàn toàn ngược lại. Anh ấy có những thú vui và sở thích riêng, anh ấy không dành nhiều thời gian cho mình lắm, không thể hiện là quan tâm tới mình mặc dù mình biết không phải cứ nói ra thành lời mới là yêu.

Chính vì vậy, mình hay trách móc anh ấy, tự quy chụp và suy diễn, biến mọi thứ thành những cảm xúc tiêu cực vây quanh. Mình biết mình là một người yêu không tốt, mình cảm thấy bế tắc và có lúc mình nghĩ tới việc chia tay. Thật sự chia tay không phải là giải pháp mà chỉ là một cách tạm thời, mình hiểu vấn đề chỉ có thể tự giải quyết trong bản thân con người mình.

Thực ra mình vẫn buồn, tới nỗi cả sáng mình chỉ ngồi đọc những thứ chị Ly viết, theo dõi các câu chuyện của chị theo dòng thời gian từ Facebook, fanpage tới blog cá nhân. Mình nhận ra người ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều khi đi qua những sai lầm, đổ vỡ. Mình hiểu, mình cần học rất nhiều để trở thành một người độc lập, không đòi hỏi quá đáng, không “đỉa đói” và “bấu víu”. Vì thế, mình viết lại ở đây, trong thư mục “Thứ mình học” để luôn nhắc nhở mình mỗi ngày. Mình sẽ cố gắng viết hàng ngày ở đây để xem mình có tiến bộ thêm chút nào không, vừa là nuôi dưỡng sở thích viết của mình.

Nhân tiện, chị Ly Phan là một đạo diễn, một người đàn bà có những góc nhìn rất khác những người đàn bà khác. Nếu bạn nào cũng là một đứa con gái yếu đuối, đầy khiếm khuyết, chưa biết yêu bản thân như mình thì hãy follow chị 😀 Có thể google “Phan Ý Ly” là bạn có thể tìm thấy kha khá các bài viết về quan điểm của chị trong cuộc sống, các dự án chị đã làm… Mình mê mẩn mất cả buổi sáng.